Logo không phải là thương hiệu, cũng không phải là bộ nhận diện của bạn. Thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện và thương hiệu đều có những vai trò khác nhau, chúng cùng nhau tạo thành một nhóm hình ảnh giúp truyền nhận thức, giá trị của một doanh nghiệp và sản phẩm đến khách hàng, người tiêu dùng.
Phân biệt logo và thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu có thể là những thử thách khó khăn đối với người mới. Tuy nhiên mình có thể tóm gọn rằng:
- Thương hiệu là gì? – Là tất cả những gì mọi người nghĩ về doanh nghiệp bao gồm tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp như thế nào trong con mắt khách hàng, và suy nghĩ của công chúng.
- Bộ nhận diện thương hiệu là gì? – Là tất cả các khía cạnh trực quan tạo thành một phần của thương hiệu tổng thể bao gồm các tài liệu như logo, bộ màu, font chữ… và các sản phẩm thiết kế đi kèm.
- Logo là gì? – Là biểu tượng, hình dạng giúp doanh nghiệp thể hiện sự riêng biệt của bản thân ở dạng đơn giản nhất, giúp phân biệt rõ ràng các doanh nghiệp với nhau.




