Phân biệt logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu có gì khác nhau

Phân biệt logo và thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu có gì khác nhau

Logo không phải là thương hiệu, cũng không phải là bộ nhận diện của bạn. Thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện và thương hiệu đều có những vai trò khác nhau, chúng cùng nhau tạo thành một nhóm hình ảnh giúp truyền nhận thức, giá trị của một doanh nghiệp và sản phẩm đến khách hàng, người tiêu dùng.

Phân biệt logo và thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu có thể là những thử thách khó khăn đối với người mới. Tuy nhiên mình có thể tóm gọn rằng:

  • Thương hiệu là gì? – Là tất cả những gì mọi người nghĩ về doanh nghiệp bao gồm tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp như thế nào trong con mắt khách hàng, và suy nghĩ của công chúng.
  • Bộ nhận diện thương hiệu là gì? – Là tất cả các khía cạnh trực quan tạo thành một phần của thương hiệu tổng thể bao gồm các tài liệu như logo, bộ màu, font chữ… và các sản phẩm thiết kế đi kèm.
  • Logo là gì? – Là biểu tượng, hình dạng giúp doanh nghiệp thể hiện sự riêng biệt của bản thân ở dạng đơn giản nhất, giúp phân biệt rõ ràng các doanh nghiệp với nhau.

Đọc tiếp…

Sử dụng màu sắc trong marketing và quảng cáo như thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng màu sắc trong marketing và quảng cáo như thế nào cho hiệu quả?

Màu sắc là một thứ gợi lên cảm xúc rất mạnh ở chúng ta (và trong content của chúng ta). Rộng hơn trong mảng content marketing, màu sắc có thể làm cho chúng ta nổi bật với đối thủ cạnh tranh.

Hằng ngày, chúng ta được trải nghiệm thế giới qua nhiều màu sắc và có những phản ứng nhất định với các màu sắc của các vật thể xung quanh. Màu sắc có thể ảnh hưởng lớn đến nội dung và cách sử dụng nội dung đó.

Sử dụng màu sắc trong marketing có thể là vấn đề sống còn đối với mỗi sản phẩm. Sử dụng màu sắc kém có thể dẫn đến hiểu nhầm, hiểu sai, hoặc thông điệp của bạn sẽ bị bỏ qua dễ dàng trong mắt người đọc.

Qua bài viết này, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về màu sắc, cách phối, ý nghĩa tâm lý học của từng loại màu và cách giúp bạn chọn đúng màu cho thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Ok! Bắt đầu trở thành chuyên gia màu sắc ngay nào! 🙂

Đọc tiếp…

6 Kiểu chụp ảnh chân dung mà bạn nên biết

6 Kiểu chụp ảnh chân dung mà bạn nên biết

Không giống như hầu hết các kiểu chụp ảnh khác, chụp ảnh chân dung xoay quanh việc nắm bắt tinh thần của chủ thể con người. Nó là một kiểu chụp hơi phức tạp với một số kiểu chụp phụ bên trong đó.

Các nhiếp ảnh gia thường chỉ chuyên về một hoặc hai kiểu chụp và họ chọn cách tập trung các kỹ năng của họ. Dưới đây là sáu kiểu phụ phổ biến của chụp ảnh chân dung bạn nên biết nếu bạn thích khám phá những kiểu chụp thú vị và bổ ích này.

Đọc tiếp…

Tỷ lệ vàng trong thiết kế: định nghĩa, nguồn gốc và cách ứng dụng

Tỷ lệ vàng trong thiết kế: định nghĩa, nguồn gốc và cách ứng dụng

Nghệ thuật và thiết kế đều mang tính chủ quan. Một số thứ có thể là bỏ đi đối với người này nhưng lại là kiệt tác đối với người khác. Tuy nhiên trong thẩm mỹ, có một tỷ lệ lâu đời đã được khoa học chứng minh có thể giúp cho các thiết kế của bạn đẹp và nổi bật hơn: Tỷ lệ vàng.

Bạn có bao giờ tự hỏi: “Điều gì khiến bức tranh về Mona Lisa trở thành một kiệt tác không?”. Câu trả lời nằm ở Tỷ lệ vàng.

Tỷ lệ này thường hay biết đến với một con số thời chúng ta còn đi học: số Phi. Tỷ lệ vàng là một con số rất tiện dụng giúp bạn tạo ra các thiết kế đẹp, cân đối hoàn hảo, đáp ứng về mặt thẩm mỹ ở mức độ chuyên sâu. Thật tuyệt phải không?

Mặc dù nghệ thuật và thiết kế thường được dẫn dắt bởi bản năng sáng tạo, áp dụng tỷ lệ vàng chính là sử dụng toán học để biến đổi hình ảnh, bố cục, kiểu chữ…và rất nhiều ứng dụng khác…

Ok! Bắt đầu tìm hiểu về nó thôi!

Đọc tiếp…

7 Nguyên tắc thiết kế căn bản cho người mới tìm hiểu thiết kế

7 Nguyên tắc thiết kế căn bản cho người mới tìm hiểu thiết kế

“Thiết kế và sáng tác khác nhau như thế nào?”

Đây là câu hỏi mà mình nhận được từ một người anh và sau đó thì mình được biết rằng: Khi bạn sáng tác, nó đa phần dựa trên cảm hứng, cảm xúc, suy nghĩ của bạn. Còn thiết kế là đi giải quyết một bài toán có đề bài rõ ràng, mọi thức đều phải có mục đích!

Các nguyên tắc thiết kế căn bản là các quy tắc mà một designer phải tuân theo để tạo ra một bố cục hiệu quả, truyền tải thông điệp đến khán giả của mình một cách gọn gàng nhất. Các nguyên tắc căn bản, quan trọng nhất của thiết kế bao gồm: nhấn mạnh, cân bằng, liên kết, tương phản, lặp lại, tỷ lệ, chuyển động và không gian âm (negative space).

Có lẽ bạn đang suy nghĩ: “Khoan! Mình nghĩ rằng thiết kế là phải sáng tạo, tại sao lại có nguyên tắc ở đây?”. Nếu bạn là một người khởi nghiệp hoặc bắt đầu tiếp xúc với thiết kế, bạn dễ gặp phải trường hợp ghép cùng một lúc năm kiểu chữ và màu sắc khác nhau chỉ vì bạn thấy nó bắt mắt, và bạn tin rằng bạn đang tạo ra một thứ gì đó mới mẻ. Rồi bạn sẽ thấy những thứ “tuỳ hứng” như vậy là một điều sai lầm. Hãy nhớ tất cả đều phải có mục đích!

Thiết kế đồ họa, cũng giống như bất kỳ ngành học nào, tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt để giúp cho mọi thứ được ổn định và cân bằng. Nếu sản phẩm thiết kế thiếu đi sự cân bằng đó, thông điệp mà nó mang lại sẽ rất yếu và không hiệu quả.

Bài viết này sẽ đưa bạn qua “7 nguyên tắc thiết kế căn bản” giúp cho dự án tiếp theo của bạn nổi bật.

Đọc tiếp…