Hình dạng trong thiết kế logo có ý nghĩa gì và cách sử dụng chúng?

Hình dạng và ý nghĩa logo: cách sử dụng chúng hiệu quả nhất

Hình dạng và ý nghĩa logo của bạn nói lên khá nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Nó có thể cho khách hàng biết bạn thân thiện hay nghiêm túc, khoa học hơn hay nghệ thuật, tự do hay chặt chẽ.

Cũng giống như màu sắc, hình dạng logo có ý nghĩa riêng và bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về chúng để khi bạn cần một logo bạn sẽ biết chính xác hình dạng nào sẽ phù hợp với bạn.

Thiết kế logo cũng giống như những loại thiết kế khác, mọi thứ đều có mục đích riêng. Trong bài này mình sẽ giới thiệu bạn 3 nhóm hình chính cơ bản (và các nhóm nhỏ bên trong), những kiến thức về tâm lý học ảnh hưởng như thế nào đến những hình dạng này…

Đọc tiếp…

Phân biệt logo, nhận diện thương hiệu và thương hiệu có gì khác nhau

Phân biệt logo và thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu có gì khác nhau

Logo không phải là thương hiệu, cũng không phải là bộ nhận diện của bạn. Thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện và thương hiệu đều có những vai trò khác nhau, chúng cùng nhau tạo thành một nhóm hình ảnh giúp truyền nhận thức, giá trị của một doanh nghiệp và sản phẩm đến khách hàng, người tiêu dùng.

Phân biệt logo và thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu có thể là những thử thách khó khăn đối với người mới. Tuy nhiên mình có thể tóm gọn rằng:

  • Thương hiệu là gì? – Là tất cả những gì mọi người nghĩ về doanh nghiệp bao gồm tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp như thế nào trong con mắt khách hàng, và suy nghĩ của công chúng.
  • Bộ nhận diện thương hiệu là gì? – Là tất cả các khía cạnh trực quan tạo thành một phần của thương hiệu tổng thể bao gồm các tài liệu như logo, bộ màu, font chữ… và các sản phẩm thiết kế đi kèm.
  • Logo là gì? – Là biểu tượng, hình dạng giúp doanh nghiệp thể hiện sự riêng biệt của bản thân ở dạng đơn giản nhất, giúp phân biệt rõ ràng các doanh nghiệp với nhau.

Đọc tiếp…

Sử dụng màu sắc trong marketing và quảng cáo như thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng màu sắc trong marketing và quảng cáo như thế nào cho hiệu quả?

Màu sắc là một thứ gợi lên cảm xúc rất mạnh ở chúng ta (và trong content của chúng ta). Rộng hơn trong mảng content marketing, màu sắc có thể làm cho chúng ta nổi bật với đối thủ cạnh tranh.

Hằng ngày, chúng ta được trải nghiệm thế giới qua nhiều màu sắc và có những phản ứng nhất định với các màu sắc của các vật thể xung quanh. Màu sắc có thể ảnh hưởng lớn đến nội dung và cách sử dụng nội dung đó.

Sử dụng màu sắc trong marketing có thể là vấn đề sống còn đối với mỗi sản phẩm. Sử dụng màu sắc kém có thể dẫn đến hiểu nhầm, hiểu sai, hoặc thông điệp của bạn sẽ bị bỏ qua dễ dàng trong mắt người đọc.

Qua bài viết này, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan về màu sắc, cách phối, ý nghĩa tâm lý học của từng loại màu và cách giúp bạn chọn đúng màu cho thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Ok! Bắt đầu trở thành chuyên gia màu sắc ngay nào! 🙂

Đọc tiếp…

6 Kiểu chụp ảnh chân dung mà bạn nên biết

6 Kiểu chụp ảnh chân dung mà bạn nên biết

Không giống như hầu hết các kiểu chụp ảnh khác, chụp ảnh chân dung xoay quanh việc nắm bắt tinh thần của chủ thể con người. Nó là một kiểu chụp hơi phức tạp với một số kiểu chụp phụ bên trong đó.

Các nhiếp ảnh gia thường chỉ chuyên về một hoặc hai kiểu chụp và họ chọn cách tập trung các kỹ năng của họ. Dưới đây là sáu kiểu phụ phổ biến của chụp ảnh chân dung bạn nên biết nếu bạn thích khám phá những kiểu chụp thú vị và bổ ích này.

Đọc tiếp…

Tỷ lệ vàng trong thiết kế: định nghĩa, nguồn gốc và cách ứng dụng

Tỷ lệ vàng trong thiết kế: định nghĩa, nguồn gốc và cách ứng dụng

Nghệ thuật và thiết kế đều mang tính chủ quan. Một số thứ có thể là bỏ đi đối với người này nhưng lại là kiệt tác đối với người khác. Tuy nhiên trong thẩm mỹ, có một tỷ lệ lâu đời đã được khoa học chứng minh có thể giúp cho các thiết kế của bạn đẹp và nổi bật hơn: Tỷ lệ vàng.

Bạn có bao giờ tự hỏi: “Điều gì khiến bức tranh về Mona Lisa trở thành một kiệt tác không?”. Câu trả lời nằm ở Tỷ lệ vàng.

Tỷ lệ này thường hay biết đến với một con số thời chúng ta còn đi học: số Phi. Tỷ lệ vàng là một con số rất tiện dụng giúp bạn tạo ra các thiết kế đẹp, cân đối hoàn hảo, đáp ứng về mặt thẩm mỹ ở mức độ chuyên sâu. Thật tuyệt phải không?

Mặc dù nghệ thuật và thiết kế thường được dẫn dắt bởi bản năng sáng tạo, áp dụng tỷ lệ vàng chính là sử dụng toán học để biến đổi hình ảnh, bố cục, kiểu chữ…và rất nhiều ứng dụng khác…

Ok! Bắt đầu tìm hiểu về nó thôi!

Đọc tiếp…